PHẬT GIÁO NÔNG SƠN
Ổn định - Kế thừa - Phát triển

Năm mới 2018 đón phật tử khắp năm châu hành hương Việt Nam

Ngày Đăng: 18-01-2018

(PGNS)

Thường thì chúng ta chỉ thấy người Việt Nam (và các nước khác trên thế giới) đi hành hương đến đất Phật ở Ấn Độ, Nepal, Myanmar…chứ mấy khi nghe tin các bạn quốc tế, nhất là Âu Mỹ hành hương về các miền đất Phật tại Việt Nam.

Ấy vậy mà trong những ngày đầu năm mới 2018 này chúng tôi lại có vinh dự đó các bạn phật tử đến từ Mỹ, Brazil, Israel, Ấn Độ, Canada,… tại Việt Nam. Các bạn ấy đến Việt Nam không phải để đi tham quan và ngắm những cảnh đẹp của đất nước chúng ta mà để hành hương về những miền đất Phật tại Việt Nam. Thật là thú vị.

Có được chuyến hành hương về Việt Nam này là công lao của anh Shantum, một người bạn Ấn Độ của chúng tôi. Anh Shantum cũng tự nhận một trách nhiệm lớn là muốn góp phần làm cho đạo Phật tái sinh lại trên đất nước Ấn Độ, nơi đạo Phật đã được sinh ra. Chính anh và các phật tử khác của Ấn Độ cũng buồn và thấy tiếc rằng hiện nay đạo Phật tại Ấn Độ chỉ còn lại chưa đến 1%. Anh cũng đã và đang làm tất cả những gì có thể cho việc hoằng pháp, tổ chức các chuyến hành hương và kết nối phật tử trên toàn thế giới với nhau. Chúng tôi chỉ còn biết chung tay và góp một phần nhỏ xíu mà thôi.

Đoàn hành hương đến Việt Nam lần này đến từ rất nhiều quốc gia khác nhau. Các bạn từ nhiều nước cùng hạ cánh xuống Hà Nội và bắt đầu tour từ nơi đây. Thì ra trong con mắt các phật tử thế giới Việt Nam có rất nhiều Phật tích cần đến và chiêm bái. Hóa ra những nơi như chùa Một Cột, Yên Tử, chùa Dâu,…chúng ta thấy gần gũi và quá đỗi bình thường nhưng đối với các bạn phương Tây lại là những nơi tuyệt vời và kỳ lạ. Họ rất yêu thích và cho rằng đây là nơi rất tâm linh.

Chúng tôi tiếp các bạn tại nhà riêng của chị Phạm Minh Hương và anh Hiền, một gia đình phật tử cùng sống ở Hà Nội. Bữa tiệc chiêu đãi các bạn quốc tế là cơm chay của những người con Phật Hà Nội chung tâm, góp tay. Các bạn khen đồ ăn Việt Nam ngon và ước gì ngày nào cũng được ăn chay như thế này.